| (Ảnh minh họa) |
Theo Tìm hiểu của chúng tôi, ngày 25/7 mới đây, Bộ GTVT đã với văn bản gửi VNA về việc Báo cáo, giải trình quan điểm của ĐBQH Nguyễn Sĩ Cương.
Theo chậm tiến độ, Bộ trưởng GTVT đã nhận được ý kiến của đại biểu Cương về những nội dung can hệ đến hoạt động của VNA như đã nêu trên.
Bộ trưởng GTVT cũng yêu cầu VNA rà soát, có Báo cáo giải trình về các nội dung ông Cương nêu và phải "lưu ý bám sát thắc mắc, trả lời thẳng vào nội dung để khiến cho rõ việc sở hữu hay ko hiện trạng như đại biểu nêu và biện pháp chấn chỉnh.
Bộ GTVT cũng bắt buộc nội dung giải trình gửi về Bộ trưởng ngày 31/7.
Đáng chú ý là luận bàn mang chúng tôi sáng 30/7, đại biểu Nguyễn Sĩ Cương cho biết quan điểm của ông đã gửi về Bộ GTVT gần 2 tháng trước".
Như đã đưa tin, ông Nguyễn Sỹ Cương, Phó chủ nhiệm Ủy ban đối ngoại của Quốc hội vừa sở hữu quan điểm gửi tới Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đề nghị khiến rõ 1 số vấn đề trong đào tạo bay của Vietnam Airlines.
Ông Nguyễn Sĩ Cương cũng dẫn quy định của Bộ luật cần lao thì công nhân mang quyền nghỉ việc và báo trước 45 ngày.
ngoài ra, tại Thông tư 41/2015/TT-BGTVT ngày 12/8/2015 về việc chấp dứt lao động lại quy định: "Nhân viên hàng ko trình độ cao sở hữu quyền đơn phương kết thúc HĐLĐ trước thời hạn nhưng phải thông tin bằng văn bản cho người khai thác tàu bay, công ty bảo dưỡng máy bay 120 ngày trước ngày dự kiến kết thúc giao kèo...".
Quy định nêu trên đã bãi bỏ theo Thông tư số 21/2017/TT-BGTVT ngày 30/6/2017 của Bộ trưởng Bộ giao thông vận tải (điều 2).
"Như vậy, việc giữ lại 120 ngày của VNA và Cục hàng ko Việt Nam không cấp bằng cho phi công vì chưa chấm dứt hiệp đồng là chưa hợp lý.
ngừng thi côngĐây là chưa đề cập VNA còn đề xuất thực hành bồi thường hai nội dung: tầm giá huấn luyện và giá thành phá vỡ lẽ hợp đồng", ông Cương kể.
Vietnammoi
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét