| (Ảnh: Di Linh) |
Vé của con đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ như thế nào?
can hệ đến việc con đường sắt đô thị đầu tiên của Hà Nội sắp vận hành thử, theo ông Vũ Hồng Trường, giám đốc điều hành đơn vị TNHH MTV tuyến đường sắt Hà Nội (Metro Hà Nội) đã san sẻ 1 số thông tin.
Cụ thể, ông Trường cho biết, tuyến phố sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông mang chiều dài 13,1km và 12 ga.
Hiện doanh nghiệp này đã thự hiện một cuốn sổ tay truyền thông về con đường sắt này và sẽ tặng cho hành khách khi vận hành, khai thác.
"Theo dự kiến thời kì chuyển động của tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông sẽ rút ngắn hơn hồ hết so mang các phương thức vận tải công cùng khác.
Tốc độ lưu thông của tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông vào khoảng 35km/h.
Về giận dữ của hành khách, theo khảo sát, sở hữu tới 98% người dân được hỏi đều biết tới Dự án.
có 95% số người được hỏi cho biết sẽ phải đi hoặc ít ra là đi thử 1 lần", ông Trường nói.
liên quan tới 1 vấn đề được đa dạng người dân để ý là về giá vé, theo ông Trường, khảo sát của công ty này cho thấy phổ thông người bằng lòng đi tàu trên cao sở hữu giá vé lượt cao hơn ô tô buýt thường trong khoảng 35 - 37%.
bên cạnh đó theo vị này thì phần đông người được dò la muốn sử dụng vé tháng và bằng lòng cao hơn 10 - 15% so có vé tháng của ô tô buýt thường.
"Mức giá vé cụ thể thuộc thẩm quyền quyết định của UBND TP Hà Nội. Tuy nhiên ý thức chung là giá vé khiến sao mang tính khó khăn sở hữu dụng cụ cá nhân và khuyến khích người dân dùng dụng cụ chuyển vận hành khách công cùng.
ngoài ra, giá vé sẽ được trợ giá nên cũng sẽ không quá cao", ông Vũ Hồng Trường đề cập.
| Ông Vũ Hồng Trường. (Ảnh: Di Linh) |
Gia súc không thể tiếp cận tuyến phố sắt trên cao
Để tiếp cận nhà ga tuyến phố sắt trên cao, ông Trường cho biết hành khách sẽ đi lên bằng thang cuốn và xuống bằng thang bộ. Hành khách khuyết tật mang thang máy riêng.
Về vấn đề an ninh, an toàn trên tuyến này, ông Trường cho biết các khu vực vận hành, nhà ga... Đều có viên chức an ninh.
"Các cơ quan chức năng cũng đã tính toán kỹ để gia súc chẳng thể tiếp cận. Trên tuyến cũng có camera giám sát", ông Trường đề cập.
Theo ông Vũ Hồng Phương, Phó Giám đốc đảm nhận Ban QLDA tuyến đường sắt (Bộ GTVT), giai đoạn thực hành từ khâu ngoài mặt đã xác định an toàn là tiêu chí quan trọng.
Cũng theo ông Phương, tuyến phố sắt chạy trên đường riêng nên ko mang nhân tố xâm phạm, những tình huống khác như chim bay vào con đường ray thì ko sở hữu ảnh hưởng lớn, không tác động an toàn.
Đối với các tác nhân khác sở hữu tính cố ý như con người, ông Phương cho biết đã sở hữu kiểm soát an ninh ở các nhà ga và camera, rào chắn...
Theo: Vietnambiz
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét